* Atheism sa mga pangalan ng Diyos at mga talata.
Purihin ang
Allah, ang Panginoon ng mga Daigdig at kapayapaan at bendisyon maging sa
Messenger ng Diyos at sa kanyang pamilya
* Sunnis at ang grupo ay kapansin-pansin na wala
sa mga pangalan ng Diyos o sa talatang ito:
Ang kahulugan
ng Atheism:
Sa wika: ang
ugali, at tinawag na libingan sa libingan sapagkat ito tagilid sa gilid ng mga
ito.
- Atheism ay sa
dalawang paksa:
1. Sa mga pangalan - tulad ng sabi niya:
{ وَذَرُوا الَّذِينَ يُلْحِدُونَ فِي أَسْمَائِهِ سَيُجْزَوْنَ مَا كَانُوا يَعْمَلُونَ } سورة الأعراف : 180
{ وَذَرُوا الَّذِينَ يُلْحِدُونَ فِي أَسْمَائِهِ سَيُجْزَوْنَ مَا كَانُوا يَعْمَلُونَ } سورة الأعراف : 180
2. Sa mga talata -
tulad ng sabi niya:
{ إِنَّ الَّذِينَ يُلْحِدُونَ فِي آيَاتِنَا لَا يَخْفَوْنَ عَلَيْنَا } سورة فصلت : 40
{ إِنَّ الَّذِينَ يُلْحِدُونَ فِي آيَاتِنَا لَا يَخْفَوْنَ عَلَيْنَا } سورة فصلت : 40
(1) hindi paniniwala sa diyos sa mga
pangalan: ang ugali na kung saan ay kung ano ang dapat na -
Siya uri:
(A) ay maaaring
magtalaga ng hindi pangalan ng Diyos ang kanyang sarili bilang siya na
tinatawag na mga Kristiyano: ang ama at si Hesus: Anak ng Diyos pangalan
Toukavih dahil pagkatapos ito ay maaaring patunayan lamang text.
(B) upang
tanggihan ang isang bagay sa mga pangalan ng Diyos. Sinabi Cglah Jahamiyyah:
Diyos ay hindi kailanman hindi pangalan - sinabi, dahil kung pinatunayan sa
kanya ng isang pangalan, Hbhth ari-arian at ng isang balik sa ito walang bisa
paniniwala sa diyos sa mga pangalan ng Diyos.
(C) ang pangalan
at patunayan upang tanggihan tulad. Sabi niya na Ala ay Hearing, alam na walang
pagdinig at walang kaalaman kilala tungkol sa Mu'tazila (na nagpapaliwanag ng
mga aklat Waasitiyyah doktrina ng Sheikh Mohammed Al-Othaimeen S98).
(2) Atheism sa ayatollahs:
Ang ayatollahs
ay nahahati sa dalawang mga seksyon: -
1. cosmic mga
talata. 2. Talata pagiging lehitimo.
1. cosmic talata:
Ito ay may
kinalaman sa paglikha at pagsasaayos tulad ng sinabi ng Makapangyarihan sa
lahat:
((وَمِنْ آيَاتِهِ اللَّيْلُ وَالنَّهَارُ وَالشَّمْسُ وَالْقَمَرُ) سورة فصلت : 37
((وَمِنْ آيَاتِهِ اللَّيْلُ وَالنَّهَارُ وَالشَّمْسُ وَالْقَمَرُ) سورة فصلت : 37
* Atheism sa cosmic na mga talata:
Iyon ascribes
sa Diyos, kalayaan, o mag-post, o tulong na salapi at nagsabi: Ito ay sa
manghihiganti Doe, Doe o ang mga Propeta, ang Propeta Ouchark Doe Doe o
tagapangalaga.
2 / talatang lehitimo:
Ito ay kung ano
ang dumating ng paghahayag sa pamamagitan ng mga apostol ang Banal na Qur'aan.
* Atheism sa lehitimong mga talata:
- Alin man
Petkzebha: sabi ni: hindi mula sa Diyos o ang nakahiga sa kanyang mga artikulo
ng balita.
- Pangit Alinman:
ito ay isang pagbabago sa pagbigkas, o palitan ang kahulugan ng kung ano ang
nais ng Diyos.
- Alinman
paglabag: Vpetrk utos o pagbabawal gawin.
Ang sabi niya:
(وَمَنْ يُرِدْ فِيهِ بِإِلْحَادٍ بِظُلْمٍ نُذِقْهُ مِنْ عَذَابٍ أَلِيمٍ)( سورة الحج : 25)
(وَمَنْ يُرِدْ فِيهِ بِإِلْحَادٍ بِظُلْمٍ نُذِقْهُ مِنْ عَذَابٍ أَلِيمٍ)( سورة الحج : 25)
Lahat ng
kasalanang hindi paniniwala sa diyos sa pagiging lehitimo ng mga talata na
lumabas kung ano ang kanyang (na nagpapaliwanag ng mga doktrina ng Sheikh
Mohammed Al-Waasitiyyah'Uthaymeen Diyos, maawa ka sa p. 101-102)
* Division ng mga teksto ng mga katangian at ang
mga paraan kung saan ang mga tao.
Ang mga teksto
ng Quran at Sunnah sa mga katangian na hinati sa dalawang mga seksyon:
1. maliwanag at
tiyak. 2. nakatagong problema.
1. napakaliwanag:
Ito ay naging
malinaw na ang salita at ang kahulugan nito. Faith ay dapat gawin upang
patunayan ang mga bastos at tunay na ibig sabihin na walang sagot o hindi ang
pagbibigay kahulugan ng talinghaga at representasyon.
2. Ang problema ay
nakatago:
Ano ang ibig
sabihin sa outline ang kabuluhan o ang Palace ay hindi malinaw sa pang-unawa ng
mga mambabasa kailangan naming patunayan na ang salita ng resibo ng Shara -
Kung ang aming kamangmangan kahulugan upang maniwala sa kahulugan ng Diyos at
ang Murad Ali Murad Messenger ng Ala, kapayapaan kapag siya. Ang doktrinang ito
ng Sunnis at ang grupo (isang libro na kasama niya sa paniniwala ng Sheikh
Mohammed Al-Othaimeen S33,32).
* Split tao sa problema sa dalawang bahagi:
(1) ang itinatag sa agham
naniniwala na paraan, at tulad ng pag-tagahatol at nagsabi
( كل من عند ربنا ).
Exposure sa kaliwa at hindi magkaroon ng access sa mga alam sa labas ng paggalang sa Diyos at Kanyang Messenger at magalang sa mga relihiyosong mga teksto.
( كل من عند ربنا ).
Exposure sa kaliwa at hindi magkaroon ng access sa mga alam sa labas ng paggalang sa Diyos at Kanyang Messenger at magalang sa mga relihiyosong mga teksto.
(2) Paraan ng Tulad
Alzaigan na sinundan ng isang kahilingan para sa kaguluhan at bakal sa mga tao
tungkol sa kanilang pananampalataya at ang paraan ng mga Ninuno.
(Tulad ng para sa mga nasa na ang puso
pagkaligaw at sundin kung ano
(فَأَمَّا الَّذِينَ فِي قُلُوبِهِمْ زَيْغٌ فَيَتَّبِعُونَ مَا تَشَابَهَ مِنْهُ ابْتِغَاءَ الْفِتْنَةِ وَابْتِغَاءَ تَأْوِيلِهِ..) (سورة آل عمران : (7)
Pag-unawa sa matalo ang mga teksto ng Quran at Sunnah nang
magkasama upang hamunin ang kabuluhan (Book kislap paniniwala ng Sheikh Mohammed Al-Othaimeen S33).
Pag-unawa sa matalo ang mga teksto ng Quran at Sunnah nang
magkasama upang hamunin ang kabuluhan (Book kislap paniniwala ng Sheikh Mohammed Al-Othaimeen S33).
Diyos pagpalain
ang ating Propeta Muhammad at sa kanyang pamilya at mga kasama
ليست هناك تعليقات:
إرسال تعليق